తెలుగ దేలయన్న దేశంబు తెలుగేను తెలుగు వల్లభుండ తెలుగొకండ ఎల్లవారు వినగ ఎరుగవే బాసాడి దేశ భాషలందు తెలుగు లెస్స

Friday, July 16, 2010

బ్రహ్మవిష్ణుశివులనూ పూజిస్తాం..... పోచమ్మ,మరిడమ్మ,పోలేరమ్మలనూ పూజిస్తాం. అదే మాకు తెలిసింది.

వేద కాలం నుండి ఏ ధర్మాలను భారతీయులు అనుసరిస్తున్నారో దానిని సనాతనధర్మం అని అంటారు. సనాతనం అంటే ఎప్పటినుండో ఉండి కూడా నిత్యనూతనం గానే ఉండేది. మనం ఈ సనాతన ధర్మాలనే పాటిస్తున్నాం.

ఈ ధర్మాన్ని పాటించే భారతదేశపు తత్వం "ఒక్కటి" కాదు. ప్రకృతి తత్వమే మన తత్వం. మనసు యొక్క తత్వమే మన అందరి తత్వం. మనసు నుండి అనేక ఆలోచనలు బయలుదేరినా, అవి వేర్వేరుగా ఉన్నా, ఒక ఆలోచనకు ఇంకో ఆలోచనకు సంబంధం లేకపోయినా అన్నీ ఒకే మనసుకు చెందుతాయి. చివరికి నిద్రలోనికి మనం జారిపోయినప్పుడు అన్ని ఆలోచనలు తన మూలస్థానమైన మనసును చేరతాయి. ఆ మనసుకు అభిన్నం అవుతాయి. అంటే మనసులోనికి కలిసిపోతాయి.

ఇలాంటి మనసు లేక ప్రకృతి యొక్క తత్వమే మన తత్వం. ఈ విధమైన భిన్నత్వంలో ఏకత్వమే మన జీవన విధానం.

వేదాలు,ఉపనిషత్తులు, రామాయణమహాభారత ఇతిహాసాలు, అష్టాదశ పురాణాలు విభిన్నమైన తత్వాలను,సిద్ధాంతాలను చెప్తాయి. ఐనా కలిసి సహజీవితం గడుపుతాయి. "ఏకం సత్,విప్రా బహుదా వదంతి" అని అన్నీ అంగీకరిస్తాయి. మనం ఇవన్నీ మావే అని గర్విస్తాం. సిగ్గుపడము. ఒకే కూరగాయతో అనేకరకాల వంటలను మనం తినేటట్లు ఒకే దేవుణ్ణి మనం వివిధరకాలుగా ఆరాధిస్తాం.

అందుకే అవైదికాలైన(వేదాలను ఒప్పుకోని) బౌద్ధ,జైన,చార్వాక మతాలతో కలిసే జీవించాం. ఇప్పుడూ క్రైస్తవ,ఇస్లాం మతాలతో కలిసేఉంటున్నాం. అవి కూడా భగవంతుని చేరే వివిధమార్గాలే అని తెలిసి జీవిస్తున్నాం. నేటి యుగంలో శ్రీ రామకృష్ణపరమహంస గారు ఇదే అనుభవపూర్వకంగా ఋజువు చేసారు.

అందుకే మనం బ్రహ్మ,విష్ణు,పరమేశ్వర,కాళిక,గణేషలతో పాటుగా పోలేరమ్మ, మరిడమ్మ, గంగమ్మ, పోచమ్మ, మైసమ్మలను కూడా ఆరాధిస్తాము.

భారతీయులుగా మనం బహుదేవతారాధకులం. ఇది మన విధానం. మన విధానమే మన నాగరికత,మన సంస్కృతి.

"ఎవరు ఏ దేవతను ఆరాధిస్తే నేను ఆయా దేవతల ద్వారానే వారి కోరికలు తీరుస్తున్నాను.ఆ దేవతలందు శ్రద్ద,విశ్వాసం కలిగేలా చేస్తున్నాను." - శ్రీ భగవద్గీత

20 comments:

  1. ఎలాగూ బహుదేవతారాధకులమే గదా, క్రీస్తుకు, అల్లాకు కూడా మనమే గుళ్ళు కట్టేస్తే పోయే! కుష్బూకు, రాజశేఖర్ రెడ్డికి కట్టగా లేనిది, వీళ్ళకు మాత్రం ఎందుకు కట్ట కూడదు?

    ReplyDelete
  2. Ekam Sath Vipro Bhudavathanthi దానికి అర్హం ఏమిట౦టే
    Knowledged personÂ.explain this single truth in different ways or in different
    names...మంచిగా చెప్పారు సురేష్ గారు.. కాకపోతే వాస్తవములో రెండు చేతులు కలిస్తేనే చప్పట్లు.. అంతే గాని మీరు మంచి మంచి అంటుంటే నేను మీ వెనక గోతులు తవ్వుతూ మీతో సై అంటే మీకు ఎప్పడు ఒకప్పుడు కోప౦ రాకపోదు..అప్పుడే ఈ మత గొడవలు...

    @హరి,
    ఈ ఎకసెక్కాలు ఆపి మీరు కట్టండి ఒద్దన్నది ఎవరు?.. ఇక్కడ సురేష్ చెప్ద్న్ది౦ది సనాతన ధర్మం అన్ని౦టిని సమాన౦గా చూస్తుంది అని.. అదే స్వీయ ఆచరణ.. సర్వ ఆదరణ.. విమర్శించడం చాలా సులువయిన పని.. కానివ్వండి..

    ReplyDelete
  3. హిందూమతం Vs సనాతనధర్మం
    http://parnashaala.blogspot.com/2008/11/vs.html

    ReplyDelete
  4. @hari--matha pravakthalaku/bhodhakulaku/devathaa moorthulaku chaalaa vyatyaasam unnadi--jayadev.

    ReplyDelete
  5. నమస్కారం...మీ బ్లాగులు నేను ఎప్పటినుంచో చూస్తుంటాను.. మీ వయసు చూస్తుంటే చాలా చిన్నదిగా ఉంది..కానీ మీ మనసు మాత్రం ఆధ్యాత్మికంగా బోల్డంత వయసు పెంచేసుకున్నట్లుంది....మీరు ఎటువంటి జంకూ,గొంకూ లేకుండా,నిర్భయంగా,సూటిగా చెప్పే విషయాలు నాకు చాలా బాగా అనిపిస్తుంటాయి....ఈ కాలంలో యువకుల్లో ఎక్కడా మచ్చుక్కూడా కనపడని పరిణతి మీలో ఉంది..ఇలానే సాగిపొండి,మీ వెనుక మాలాటి పదిమందిని నడిపిస్తూ...

    ReplyDelete
  6. "భారతీయులుగా మనం బహుదేవతారాధకులం. ఇది మన విధానం. మన విధానమే మన నాగరికత,మన సంస్కృతి." బాగా చెప్పారు.

    ReplyDelete
  7. అందరికి ధన్యవాదాలు. కౌటిల్య గారు! మీ వ్యాఖ్యకు నేను అర్హుడిని కాను. నడిపించడం లాంటి పెద్దపెద్ద మాటలు వద్దండి.అతను ఎలా నడిపిస్తే అలా నడుద్దాం.

    ReplyDelete
  8. ఎందుకులెండి నేను ఏమన్నా అంటే మత విద్వేషం అంటారు, ముఖ్యంగా రాజేష్ గారు! కానీ ఒక అనుమానం ? మరి భౌద్ధ మతం మన దేశంలోనే పుట్టి ఎలా అంతం అయ్యిపోయింది ? ఆ మతస్థుల పై కొంత మంది (?) దాడులు చెయ్యడం నిజం కాదా? హిందుత్వం కంటే ఎక్కువ అహింసాయుతమైన మతం కావడం వలనేనా ఇలా జరిగింది? దశావతరాలలో బుద్ధుడు ఎలా ఒకడు అయ్యాడు ? ఆయన బొధనలకి , దశావతరాలలో బుద్ధ పురాణం కి ఎందుకంత వ్యత్యాసం?
    పొగడ్తలకి అందరూ స్పందిస్తారు ! విమర్శ ( చేసెవాడు సద్విమర్శ అనుకుంటాడు, పడేవాడు కువిమర్శ అనుకుంటాడు ) కి మటుకు వితండవాదం అంటారు ! మరి ఎవరైనా స్పందిస్తారా?

    ReplyDelete
  9. కృష్ణ గారూ! మీ ప్రశ్నకు సమాధానం మరో టపా రూపం లో ఇవ్వడానికి ప్రయత్నిస్తాను. వ్యాఖ్య రూపం లో ఇవ్వడం కష్టం. కాని మరెవరైనా వ్యాఖ్యరూపంలో ఇస్తే మీరు చర్చించుకోండి.

    ReplyDelete
  10. కృష్ణ గారు,

    మతం, దాన్ని ఆచరించే ప్రజలు పరస్పరం అవిభాజ్య మైన విషయాలు. ఎప్పుడైతే మత నాయకత్వం రాజ్యాన్ని ప్రభావితం చేయగల వర్గాల ప్రయోజనాలకు విరుద్ధంగా ప్రవర్తించడం మొదలు పెడుతుందో, అప్పుడు దానంతట అదే అంతరించి పోతుంది. దాని స్థానం లో మరింత ప్రభావితం చేయ గల మతం పుట్టుకొస్తుంది. కేవలం హింస వలన కొంతవరకు మత మార్పిడులు సాధ్యమే కాని పూర్తిగా మాత్రం సాధ్యం కాదు. అది సాధ్యమే అయితే ఈపాటికి మనమంతా ముస్లిములు గానో, క్త్రిస్టియన్లుగానో మారి ఉండే వాళ్ళం.

    అయితే మెజారిటీ ఉన్న మతంలోకి రాజులే మారిపోయిన సందర్భాలున్నాయి. ఉదా: అశోకుడు (బౌద్ధం), కాన్స్టాన్టిన్ (క్రిస్టియన్), మిహిరకులుడు (హిందూ)

    ReplyDelete
  11. @ హరి గారు,
    ఆలోచింపచేసెదిగా వుంది మీ జవాబు! ఒక కొత్త కోణంలో నా ఆలోచనలు సాగేటట్టు చేసారు, ధన్యవాదాలు! కానీ సార్, మీరు చెప్పినది స్వతహాగా ఒక మతం ఎలా అంతరించిపోతుంది అన్నదానికి ఒక వివరణలా వుంది.పర మత సహనం ఎక్కువ అయిన హిందు మతం లోని కొందరు, అప్పుడప్పుడే వికసిస్తున్న భౌద్ధాన్ని హింసాయుత పద్ధతులలో అణిచి వేయడం నిజం కాదా? తప్పు చేసినది కొంత మంది కావచ్చు , కానీ మిగిలిన వారి బాధ్యత లేదా! ఇప్పుడు కొంత మంది యువకులు చేసె ఉగ్రవాదానికి, మనం ఒక మతాన్ని అనుమానపు చూపులతో చూడడం, ఆ మత పెద్దల , రాజ్యాధినేతలు భాధ్యత ( మంచి దారి చూపకపోవడం ) సరిగా నిర్వర్తించడం లేదు అనుకోవడం.. అప్పటి హిందూ రాజుల కుత్సితం ని ఖండించని మన పూర్వజుల పని కూడా అదే కాదా?
    అంత కంటే పెద్ద విషయం.. హిందూ ధర్మాన్ని వీడి భౌద్ధ మతం స్థాపించిన బుద్ధుడు దశావతరాలలో ఒకడు ! అతడి బోధనలు రాక్షసులని తపస్సు నుండి తప్పించడానికి చేసిన తప్పుడు బోధనలు అట!ఎంత కుట్ర ???

    ReplyDelete
  12. @ సురేష్ గారు,
    తప్పకుండా! మీ సమాధానం కోసం ఎదురు చూస్తాను.మీ ఉద్దేశ్యాలు నేను హర్షిస్తున్నాను. చాలా గొప్ప ఆలోచనలు మీవి, కానీ అందరూ అలా వుండలేరు, అతివాదులు అన్ని మతాలలో వున్నారు, ఒకదానిలో తక్కువ.. ఒక దానిలో ఎక్కువ! ఒక మతం కొంచెం తక్కువ తప్పుగా వుంది.. మరొకటి కొంచెం ఎక్కువ తప్పుగా వుంది.. మీ జ్ఞాన తృష్ణ మిమ్మలని ఎప్పటికి అయినా సరి అయిన దారిలోకి తీసుకు వెళ్తుంది..అది ఇప్పుడు మీరి అవలంబిస్తున్న దారి కావచ్చు.. మరొకటి కావచ్చు. మీకు నా అభినందనలు.
    ఒక చిన్న వినతి.. మంచి జీవన విధానం కోసమే నా అన్వేషణ.. మీరు కూడా దాని కోసం చూస్తున్నారని నాకు అనిపిస్తుంది. నేను ఒక దారిలో వెళుతున్నాను, మీరు మరొక దారిలో వున్నారు.. బహుశా నా అజ్ఞానం మీరు నడిచే దారిలో మంచి చూడలేకపోతుంది.. చెడుని ప్రశ్నించకుండా మంచి తెలియదని నా అభిప్రాయం, దానిని కొంత మంది మత విద్వేసహ్మ్ అనుకోవచ్చు. పర్లేదు.. పర మత ద్వేషం కానంత వరకు నాకు అభ్యంతరం లేదు.
    మీరు దేశ భక్తి పై రాసిన టపాలో నాకు సమధానం ఇవ్వలేదు.. జవాబు ఆశించవచ్చా?
    కొంత మంది నా విమర్శకి సమధానం ఇవ్వక నన్ను , నా రాతలని విమర్శిస్తున్నారు.. వారికి అదే ఆనందం అయితే అలా కానివ్వనివ్వండి వారిని.

    ReplyDelete
  13. కృష్ణ గారు,

    మీరనుకుంటున్నట్టు మన దేశంలో బుద్ధం శైశవ దశలోనే అంతరించి పోలేదు. క్రీ. పూ. 500 నుండి క్రీ. శ. 500 వరకు దాదాపు వెయ్యి సంవత్సరాలు బౌద్ధం మెజారిటీ ప్రజల మతంగా ఉంది. తార్కిక ఆలోచనలతో, ఉదాత్తమైన భావాలతో బౌద్ధం మొదలైనప్పటికి, ప్రాచుర్యం బాగా పెరిగిన తర్వాత (చివరి దశలో) ఆరామాలు భోగ లాలసత్వానికి, సోమరి తనానికి ఆలవాల మైనాయి. మతం ప్రజల్లోకి చొచ్చుకు పోవడానికి బదులు ఆరామాలకే పరిమితం కాసాగింది. శంకరాచార్యుల సంస్కరణల తర్వాత బహుశా హిందూ మతమే ప్రజలకు బౌద్ధం కన్నా ఎక్కువగా నచ్చి ఉంటుంది. కేవలం ఆరామాల్లోనే మిగిలిన మతం, వాటిని ధ్వంసం చేయగానే అంతం కావడం ఆశ్చర్య పరచదు కదా.

    ఇక హింస అంటారా. సాధారణంగా మతం లోని విలువలకు, దీనికి అంతగా సంబధం ఉండదు. దేనికవిగా సాగుతుంటాయి. కేవలం బౌద్ధానికి, హిందూ మతానికి మధ్యే కాదు, శైవానికి, వైష్ణవానికి మధ్య కూడా ఇలాంటి యుద్ధాలు జరిగాయి. బౌద్ధం దీనికి అతీతం కాదు. రాజ్య హింస బౌద్ధంలో కూడా జరిగిందని ఆధారాలున్నాయి. అంతెందుకు? బౌద్ధం మెజారిటీగా ఉన్న శ్రీలంకలో ఇప్పుడు జరుగుతున్న దేమిటి?

    ReplyDelete
  14. When all modern religions are man-made, how good is that to enquire about their fate and destiny.

    All modern religions are based on belief and faith. Exceptions to this are indic religions Buddhism and Jainism, which are basically rehash of the vedic religion made appropriate for the times.

    ReplyDelete
  15. @ హరి గారు,
    క్రైస్తవం నే ఉదాహరణగా తీసుకుంటే.. రెండు వేల సంవత్సరాల చరిత్ర వుంది కానీ దాని విస్తారణ జరిగింది.. ఆఖరి మూడు వందల ఏళ్లలోనే..
    1500 వందల ఏళ్ల క్రితం ఒక మతం ఎటువంటి సాంకేతిక, ప్రచార సౌలభ్యాలు లేకుండా మెజారిటీ ని చేరిందా? ఇన్ని ఏళ్ల పురాతన / సనాతన మతాన్ని అధిగమించిందా? ఆశ్చర్యంగా వుంది!
    మతం అన్న కాన్సెప్ట్ తప్పు.. జ్ఞానం ఒకరు చెబితే రాదు.. సరైన పద్ధతి ఏమిటో మనకి మనం తెలుసుకోవాలి. భౌద్ధం కన్నా హిందూ మతం నచ్చి వుండవచ్చు అని మీరు అంటున్నారు.. హింస ద్వారా భౌద్ధంని ఆదరించే వారిని బెదిరించి వుండ వచ్చు అని నాకు అనిపిస్తుంది..
    ఇంకొక విషయం మీరు చెప్పలేదు.. కేవలం హింస జరిగిందా? మరి బుద్ధుడిని దశావతారాలలో ఎలా , ఎవరు చేర్చారు ? అతడి బోధనలు అసత్యమని, రాక్షసుల తపస్సు చెరచడానికి అని ఎలా ప్రచారం జరిగింది ఏ కుట్ర లేకుండా?
    ఇక శ్రీ లంక లో జరుగుతున్నది జాతుల వైరం.. భౌద్ధం ఆచరించినంత మాత్రాన అందరూ బుద్ధుడు అయ్యిపోరు !
    ఏ మతం ఆచరించినా మనిషి గొప్పవాడు అయిపోతాడు అని గ్యారంటీ లేదు.. కానీ మతం పేరుతో సమూహం కట్టడం ద్వారా అయితే హింస చేస్తున్నాడు లేదా హింసకి గురి అవుతున్నాడు.

    ReplyDelete
  16. మంచి ఆలొచనలని ముందుకు తీసుకు వస్తున్నందుకు ధన్యవాదాలు.

    ReplyDelete
  17. @కృష్ణ గారు,
    మీ అభిప్రాయాలు మతమ్మీద sharpగా ఉంటాయి. ఎవరైనైన అలోచింప చెస్తాయి. కాని మీ statement "జ్ఞానం ఒకరు చెబితే రాదు.." ని నేను ఓప్పుకోలేను. మీరు మానవ చరిత్ర ని, జ్ఞానాన్ని, విజ్జానాన్ని ప్రశ్నిస్తున్నారు. మన జ్ఞానం సమస్తం (హేతువాదమైన సరే) "Dwarfs standing on the shoulders of giants" అని విస్మరిస్తున్నారా ?

    ReplyDelete
  18. @కృష్ణ గారు,
    ఇంకొక్క మాట. "భౌద్ధం ఆచరించినంత మాత్రాన అందరూ బుద్ధుడు అయ్యిపోరు" అన్న మీ వ్యాఖ్య కూడా అభంతరకరమే. తధాగతుడు చూపిన దారి , కోటి మందిలో ఒకరిని బుద్ధత్వం వైపు నడిపించినా చాలు కదా..

    ReplyDelete
  19. @ సమదిత్తి గారు,

    >> తధాగతుడు చూపిన దారి , కోటి మందిలో ఒకరిని బుద్ధత్వం వైపు నడిపించినా చాలు కదా..>>

    మరి మిగిలిన కోటి మంది ఆ దారిలో నడిచినా సాధించలేనిది ఆ ఒక్కరు సాధిస్తున్నారు అంటే ఆ గొప్పతనం బహుశా ఆ ఒక్కరిది మాత్రమేనేమొ ? ఆ దారిన కాకపోయినా మరొక దారిలో అన్నా అతడు లక్ష్యం చేరుకుంటాడు.
    నిజం తెలుసుకోవాలన్న తృష్ణ వున్న మనిషి నేడు కాకపోయినా రేపన్నా సరి ఏమిటో తెలుసుకుంటాడని, కనీసం తన జీవిత చరమాంకం కి లోపు ఆ దారిని కనుగొంటాడని నాకు అనిపిస్తుంది. తన తదనంతరం ఇతరులు అంత శ్రమ పడకుండా ఇది దారి అని చెప్పొచ్చు, కానీ ఆ దారిన నడవడానికి మిగిలిన వారికి ఆ శ్రమ పడకుండానే అర్హత వున్నట్టేనా?


    ఇక జ్ఞానం చెప్పేవారి తో పాటు అనుసరించేవారికి కూడా బహుశా ఆ స్థాయి వుండాలేమో? ఆ స్థాయి వున్న వారు , ఎప్పటికి అయినా , కొంచెం ఆలస్యం గా అయినా జ్ఞానం తెలుసుకోగలరు..

    ReplyDelete

Featured Post

వేశ్యల చేత మహాత్ముడు, దేవదూత అనిపించుకొన్న ఓ మహానుభావా! నీకు వందనం

ఒకసారి ఒక వ్యక్తి తన సహచరులతో కలిసి ఈజిప్టులో తిరుగుతూ పొరపాటున ఒక వేశ్యావాటికలోకి ప్రవేశించాడు. స్వతహాగా ఈ వ్యక్తి చాలా అందగాడు, మంచి స్...

Print Friendly and PDF

నా బ్లాగును ఇష్టపడేవారు